Mở đại lý sơn cần biết những điều gì?

Mở đại lý sơn là một trong những mô hình đang được rất nhiều người lựa chọn để bắt đầu việc kinh doanh. Ngành kinh doanh sơn đang được đánh giá là đầy tiềm năng nhờ nhu cầu xây dựng cao và mang lại lợi nhuận kinh doanh lớn.

Chính vì vậy câu hỏi đặt ra là: Mở đại lý sơn cần những gì? Muốn mở đại lý kinh doanh sơn thì cần bao nhiêu vốn? Nên chọn hãng sơn nào để kinh doanh? Tư vấn bán hàng ra sao? Cùng khám phá bài viết dưới đây của sơn Doules để có những thông tin hữu ích nhé.

1. Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn

Việc mở đại lý sơn trước hết bạn cần phải chuẩn bị một số vốn nhất định. Lượng vốn này phụ thuộc vào vào tiềm lực tài chính cũng như quy mô đại lý sơn bạn muốn mở và chính sách từ nhà cung cấp.

Số vốn bạn cần bỏ ra để mở đại lý sơn bao gồm: chi phí nhập hàng, chi phí dự phòng, phí thuê mặt bằng, tiền mua trang thiết bị kinh doanh, tiền thuê nhân viên, chi phi cho phí Marketing, chi phí quan hệ với đối tác, chi phí cho điện nước… Đây là những chi phí bạn bắt buộc cần phải bỏ ra nếu muốn mở đại lý sơn.

làm đại lý sơn doules

Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể đủ điều kiện để trở thành đại lý sơn cấp 1 hoặc cấp 2 của các thương hiệu sơn hiện nay. Nếu mở đại lý sơn cấp 2, chi phí dao động khoảng từ 50 – 100 triệu đồng trở lên. Nếu bạn mở đại lý sơn cấp 1, chi phí dao động khoảng từ 100 – 200 triệu đồng trở lên.

Đọc thêm: Mở đại lý sơn cấp 1 cần chú ý điều gì?

Mở đại lý sơn cấp 2 cần bao nhiêu vốn?

2. Mở đại lý sơn cần biết những điều gì?

Mở đại lý sơn đang là mô hình kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên để kinh doanh mô hình này thành công thì không phải ai cung làm được. Bạn đang muốn kinh doanh đại lý sơn nhưng chưa có kinh nghiệm, có quá nhiều vướng mắc về vấn đề: chiết khấu, lợi nhuận, kinh doanh sơn như thế nào… Chính vì vậy để việc kinh doanh đại lý sơn thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Tìm hiểu các phân khúc chính của thị trường kinh doanh sơn.

– Tìm hiểu nhu cầu của thị trường, nhu cầu khách hàng tại địa điểm bạn muốn kinh doanh.

– Xác định địa điểm, khu vực bạn mở đại lý sơn để kinh doanh.

thủ tục mở đại lý

– Xác định nguồn vốn đầu tư ban đầu, vốn lưu động, vốn dự phòng cho việc kinh doanh mở đại lý sơn cần bao nhiêu.

– Nghiên cứu các thương hiệu sơn đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

– Xác định quy chế và chính sách của nhà sản xuất sơn mà bạn muốn làm đại lý.

– So sánh giá cả trung bình của các sản phẩm sơn trên thị trường.

– Trang bị các kiến thức liên quan đến sơn như cách phối màu sơn. Sự khác nhau của các loại sơn hay sơn nào phù hợp với từng công trình…

3. Nên chọn thương hiệu sơn nào để bắt đầu kinh doanh

Trong kinh doanh nói chung và mở đại lý bán sơn nói riêng thì tìm nguồn lấy hàng luôn quan trọng, làm sao để vừa có giá ưu đãi tốt, vừa đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Ở thị trường Việt Nam hiện nay có vô vàn các hãng sơn lớn, nhỏ khác nhau, cơ bản sẽ được phân chia thành các loại như sau:

– Loại 1: Hãng sơn thương hiệu nổi tiếng như: Akzonobel( Dulux, Maxilite), 4Orange( Mykolor, Spec, Boss và Expo), Toa, Kova….

– Loại 2: Các hãn sơn mới có tốc độ phát triển nhanh, mạnh, có tiềm lực tài chính dồi dào như: KOTO Paint…

– Loại 3: Những hãng sơn lâu năm trong nghề như: Jymec, Doules, Bạch Tuyết, Đại Bàng…

Có 3 yếu tố để bạn chọn lựa được hãng sơn phù hợp đó là:

Về thương hiệu

Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dể dàng mua hàng và đón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao. Từ các đại lý đã bán hãng sơn này từ trước và bị áp dung số bán khá cao. Vậy nên bạn hãy tham dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.

Về chất lượng

Muốn kinh doanh bền vững bạn nên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải kiểm soát và đánh giá chất lượng sơn thường xuyên hoặc nhờ một người thợ lâu năm giúp đỡ, từ đó lựa chọn những loại sơn của đơn vị uy tín.

Về chiết khấu

Mỗi hãng sơn sẽ có sự chênh lệch về mức chiết khấu khác nhau nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng đến vấn đề này. Tuy nhiên đừng quá phụ thuộc tới nó mà bạn hãy nên chọn hãng sơn có thương hiệu để việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

4. Lời khuyên khi kinh doanh đại lý sơn

Trưng bày sản phẩm ấn tượng

Trưng bày sản phẩm đẹp, khoa học là một trong những cách bạn gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn hãy bày các loại sơn cùng một thương hiệu vào một khu và chia thành các dòng sơn khác nhau. Những loại bán chạy bạn nên để ra bên ngoài để khách dễ dàng lựa chọn nhất.

trưng bày sản phẩm

Đầu tư kệ giá trưng bày sản phẩm

Để trưng bày các sản phẩm của bạn một cách bắt mắt nhất, tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đến khách hàng bạn nên chọn các loại giá kệ trưng bày như:kệ lưng, kệ lưới, kệ tôn liền… Đây là những mẫu kệ bạn có thể sử dụng để biến đại lý sơn của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng với khách hàng.

Áp dụng chiết khấu và quà tặng

Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn mua hàng với mức giá tốt nhất và rẻ nhất. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên đuâ ra các chương trình khuyến mãi trong các dịp lễ Tết, tháng vàng… để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Hy vọng bài viết trên cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để bạn có thể mở đại lý sơn một cách thuận lợi và đem lại hiệu quả cao nhất. Chúc mô hình kinh doanh của bạn thành công.

Thư mời hợp tác mở đại lý sơn Doules

kinh doanh sơn doules

Hiện nay, Sơn Doules luôn đưa ra những chính sách mở đại lý ưu đãi dành cho quý đối tác để đảm bảo sự cạnh tranh tốt nhất trên thị trường.

Nhà máy sản xuất sơn Doules với công nghệ máy móc hiện đại và tiêu chuẩn sản xuất sơn tiên tiến từ Mỹ. Luôn đảm bảo cung cấp ra thị trường những sản phẩm sơn chất lượng cao. Sơn Doules luôn đặt tiêu chuẩn chất lượng sơn lên hàng đầu nhằm tạo niềm tin bền vững với người tiêu dùng. Cũng như làm tiền đề cho các đại lý phát triển cùng sơn Duplex.

Tất cả sả phẩm sơn Doules đều được chứng nhận và đạt đủ chỉ tiêu chuẩn của bộ đo lường. Quý đối tác khi kinh doanh làm đại lý sơn Doules luôn được yên tâm về những gì mình phân phối ra thị trường là hàng chính hãng chất lượng cao.

Quyền lợi khi mở đại lý sơn Doules

Ngoài những chính sách khi mở đại lý sơn mà quý đối tác cầ đáp ứng. Hãng sơn Doules chúng tôi xin đưa ra một số quyền lợi khi trở thành đại lý phân phối chính hãng sơn Doules và cùng sơn Duplex phát triển thị trường như sau:

  • Được hưởng chiết khấu cao
  • Được hỗ trợ chi phí vận chuyển
  • Được hỗ trợ các thiết bị phục vụ bán hàng như hóa đơn, biển hiệu,…
  • Được đào tạo cách Marketing Online cũng như bán hàng truyền thống
  • Được đào tạo kiến thức chuyên ngành về sản phẩm và kỹ thuật thi công
  • Được hưởng khuyến mại của công ty theo chiến lược kinh doanh cụ thể

Ngoài ra, sơn Doules còn có những chính sách mở đại lý hấp dẫn với chiết khấu cao. Cùng vô vàn cơ hội nhận vàng trao tay hàng tháng dành cho quý đại lý thân thiết. Đây thực sự là cơ hội làm giàu không khó dành cho tất cả mọi người.

mở đại lý sơn Doules

Hãng sơn Doules
tuyển đại lý bán sơn chiết khấu cao

Nhằm mở rộng thị trường kinh doanh sơn nước, Công ty TNHH sơn Dulex Việt Nam vẫn tiếp tục tìm đối tác mở đại lý sơn Doules. Để tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh sơn, hãng sơn Doules đã đưa ra các trương trình tuyển đại lý bán sơn với số vốn thấp rất hợp lý.

trở thành đại lý sơn doules
Hãng sơn Doules tuyển đại lý sơn chiết khấu cao

  • Cơ hội trở thành Nhà Phân Phối độc quyền khu vực.
  • Mức chiết khấu cao HẤP DẪN
  • Hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng
  • Hỗ trợ biển bảng, giá kệ
  • Hỗ trợ thiết kế showroom trưng bày
  • Hỗ trợ tài liệu bán hàng Catalog, bảng màu
  • Hỗ trợ nhân viên thị trường
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7
  • Hỗ trợ phối màu công trình
  • Hỗ trợ phần thưởng cho thầu thợ
  • Các chương trình giải thưởng phong phú: Du lịch nước ngoài, thưởng xe máy ,ôtô …

Đối tác muốn mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2, làm nhà phân phối sơn Doules sẽ được chiết khấu cao. Doules Paint luôn sẵn sàng để tư vấn về vốn, thủ tục giấy tờ và chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công cùng quý đối tác.