Chiến lược kinh doanh kinh điển là một yếu tố rất quan trọng dẫn đến thành công cho bạn. Để có được lợi nhuận cao khi kinh doanh sơn đòi hỏi bạn phải có chiến lược kinh doanh thật sắc bén.
Hôm nay hãy cùng sơn Doules tìm hiểu về “5 chiến lược kinh doanh kinh điển” sau đây nhé!
Leader – Người dẫn đầu
Kinh doanh ở vị thế dẫn đầu, câu nói này là một chiến lược kinh doanh kinh điển hiện nay. Bạn phải dành nhiều chi phí, nghiên cứu, phát triển để đưa ra những cái “đầu tiên” trên thị trường.
Chiến lược thứ nhất thật cam go và thách thức, thật sự am hiểu, thật sự đam mê và thật sự làm tốt cộng thêm may mắn, may ra vị trí ấy mới dành cho bạn.
Để đạt được điều này, sản phẩm dịch vụ của bạn cần thật sự xuất sắc, nổi trội hơn so với đối thủ và thậm chí là không bị bắt chước được.
Follower – Người theo sau
Háy là một người theo sau nhưng phải có cải tiến, có đổi mới để nắm vững thị trường. Nhắm đến phần đông túi tiền bình dân hơn, là chìa khóa thành công tràn ngập thị trường.
Chúng ta khó có thể nghĩ ra công nghệ hay sản phẩm gì hoàn toàn mới mà Thế giới chưa ai làm. Vì vậy sao chép không có gì là xấu. Hãy sao chép nhưng thừa hưởng tinh hoa và tinh chỉnh thành nét riêng của mình.
Niche – Thị trường ngách
Có những hãng sơn rất lớn, phát triển rất mạnh nhưng không vì thế mà ta không mở thêm hãng sơn mới nữa.
Đặc thù của Niche là thị trường rất nhỏ, đặc thù và khó khăn lớn nhất là khi gần như bạn đã “thôn tính” hết thị trường. Cũng khó làm thị trường phình to thêm để gia tăng doanh thu, có thể gọi là nó rơi vào trạng thái “bão hòa”.
An ủi duy nhất là đại dương xanh thì bạn tha hồ vùng vẫy. Để làm tốt, bạn cần có số liệu tốt của ngành tính kinh doanh,
Fake – Hàng “nhái”
Trong 4 chiến lược được học trên ghế nhà trường thì chiến lược này có vẻ thấp hèn nhất. Chủ yếu đi “ăn cắp” trí tuệ của người khác, không phải học hỏi để tạo sản phẩm tốt hơn.
Bạn hãy cân nhắc về chiến lược kinh doanh kinh điển này nhé.
Parasitic – Ký sinh
Đi theo chiến lược này, hãy tìm sản phẩm ở vị trí top của thị trường và khai thác, học hỏi làm từ họ.
Bạn không đủ tài hoa để làm Leader. Không đủ lực để làm Follower và ghét fake, vậy thì chọn Parasitic đi vì Niche không dễ kiếm.
Chiến lược kinh doanh này khá thú vị vì đầu tư không quá nhiều. Đòi hỏi nhạy bén chứ không cần quá tài hoa. Lưu ý, dễ làm thì sẽ sớm trở thành đại dương đỏ. Vì vậy cần nhạy bén với những kẻ theo sau mình để lại nhanh chóng chuyển mình nhiều lần nữa.
Mỗi chiến lược đều có những đặc điểm, lợi thế riêng của nó. Vì vậy, bạn hãy vận dụng cả 5 chiến lược mà chúng tôi đã nêu trên để “gặt hái” thành công từ việc kinh doanh sơn nước!
Có thể bạn quan tâm:
Chiến lược kinh doanh sơn nước số 1: Nghiên cứu thị trường
Chiến lược kinh doanh sơn nước số 2: Lựa chọn hãng sơn
Chiến lược kinh doanh sơn nước số 3: Cơ chế mở đại lý
Chiến lược kinh doanh sơn nước số 4: Kỹ năng bán sơn
Nếu bạn đang có ý định bước chân vào ngành sơn và chưa chọn cho mình được hãng sơn thích hợp để mở đại lý. Đừng lo! Hãng sơn Doules sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận cao từ ngành sơn. Tham khảo thông tin dưới đây nhé!
Hãng sơn Doules
tuyển đại lý bán sơn chiết khấu cao
Nhằm mở rộng thị trường kinh doanh sơn nước, Công ty TNHH sơn Dulex Việt Nam vẫn tiếp tục tìm đối tác mở đại lý sơn Doules. Để tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh sơn, hãng sơn Doules đã đưa ra các trương trình tuyển đại lý bán sơn với số vốn thấp rất hợp lý.
- Cơ hội trở thành Nhà Phân Phối độc quyền khu vực.
- Mức chiết khấu cao HẤP DẪN
- Hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng
- Hỗ trợ biển bảng, giá kệ
- Hỗ trợ thiết kế showroom trưng bày
- Hỗ trợ tài liệu bán hàng Catalog, bảng màu
- Hỗ trợ nhân viên thị trường
- Hỗ trợ tư vấn 24/7
- Hỗ trợ phối màu công trình
- Hỗ trợ phần thưởng cho thầu thợ
- Các chương trình giải thưởng phong phú: Du lịch nước ngoài, thưởng xe máy ,ôtô …
Đối tác muốn mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2, làm nhà phân phối sơn Doules sẽ được chiết khấu cao. Doules Paint luôn sẵn sàng để tư vấn về vốn, thủ tục giấy tờ và chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công cùng quý đối tác.