Lập kế hoạch kinh doanh sơn là một khâu quan trọng và không thể thiếu trong kinh doanh sơn. Kế hoạch kinh doanh cũng giống như bản đồ cho bạn đi du lịch một nước nào đó vậy. Nếu như không có kế hoạch kinh doanh tốt, cho dù bạn có những ý tưởng kinh doanh vĩ đại đến mức nào thì cũng rất khó thành công, thậm chí còn là thất bại nặng nề.

bản kế hoạch kinh doanh sơn

Kế hoạch kinh doanh là gì? Lập kế hoạch kinh doanh để làm gì? Vai trò của kế hoạch kinh doanh đối với một doanh nghiệp như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Kế hoạch kinh doanh là gì?

kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh sơn là mô tả quá trình kinh doanh của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian. Đánh giá việc kinh doanh đã có kết quả như thế nào. Tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai.

Tác dụng của việc lập kế hoạch kinh doanh

Đảm bảo tính liên kết giữa các mục tiêu và phân chia các nguồn vốn của doanh nghiệp. Các mục tiêu phối hợp sẽ được phản ánh ở các kế hoạch sản xuất, tài chính, tiếp thị, ngân sách. 

tác dụng kế hoạch kinh doanh

Công tác kế hoạch cho phép tối ưu hoá nguồn vốn của doanh nghiệp. Thông qua việc thực hiện hoạch định kinh doanh mà tài nguyên không bị lãng phí. Từ đó doanh nghiệp ấn định mục tiêu tiến độ, và có tính khả thi.

Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh sơn là cần thiết để ứng phó với những yếu tố bất định. Những thay đổi của môi trường bên ngoài và bên trong. Trong môi trường hoạt động đầy cạnh tranh, các nhà đầu tư không còn xem kinh doanh là một việc làm may rủi và một bản. Kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy có thể giúp họ đạt được thành công.

Kế hoạch sẽ chú trọng vào việc thực hiện các mục tiêu vì kế hoạch bao gồm xác định công việc. Phối hợp hoạt động của các bộ phận trong hệ thống nhằm thực hiện mục tiêu chung của toàn hệ thống.

Kế hoạch sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cao, vì kế hoạch quan tâm đến mục tiêu chung là đạt hiệu quả cao nhất. Nếu không có kế hoạch, các đơn vị bộ phận trong hệ thống sẽ hoạt động tự do, tự phát, trùng lặp, gây ra những rối loạn và tốn kém không cần thiết.

Kế hoạch có vai trò to lớn làm cơ sở quan trọng cho công tác kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ hoạt động của các hệ thống nói chung cũng như các bộ phận trong hệ thống.

Kế hoạch kinh doanh sơn nước dành cho bạn

Kế hoạch lựa chọn địa điểm kinh doanh

a. Địa điểm 

Vẫn biết khi mở một của hàng kinh doanh việc lựa chọn khu đông dân cư phương tiện đi lại thuận lợi là rất cần thiết.

địa điểm

Ngoài ra việc mở của hàng sơn gần khu bán vậy liệu xây dựng sẽ mang đến một lượng khách hàng lớn tự nhiên.

Lựa chọn mở đại lý sơn theo cách này sẽ tạo một hiệu ứng mạnh để thu hút khách hàng hơn nữa việc đó làm lợi ích giữa các bên tăng cao.

b. Diện tích

Diện tích cửa hàng sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu mở to hay nhỏ nhưng trung bình nên tìm cửa hàng có diện tích từ 80m – 110m2 sẽ đảm bảo việc trưng bày sản phẩm phía ngoài và để hàng hóa bên trong.

2. Kế hoạch về hàng hóa

a. Nhập hàng mới

Khi mở đại lý sơn cấp 1, điều kiện cần thiết là nhập hàng trưng bày. Lượng hàng thực tế sẽ phụ thuộc vào từng cơ chế của nhà sản xuất. Và sự cân đối của chủ đại lý sao cho hợp lý.

Lập kế hoạch kinh doanh sơn nước có vai trò thế nào?

Mặt khác, chuẩn bị sẵn hàng trong kho sẽ là một lợi thế giúp bạn chốt được đơn hàng nhanh hơn. Hãy lập kế hoạch nhập hàng thích hợp để luôn có sẵn sơn để xuất đi cho khách.

b. Hàng tồn kho

Trong lĩnh vực mở đại lý sơn, vấn đề hàng tồn kho càng hạn chế ở mức thấp nhất càng tốt. Bởi vì sơn là một mặt hàng đặc thù. Nhất là sơn màu. Mỗi khách hàng sẽ có một sự lựa chọn khác nhau. Bởi vậy tốt hơn hết là bạn không nên dự trữ sơn màu. Nếu có cần xem xét những mã màu sơn được yêu thích là tỷ lệ khách hàng lựa chọn màu sơn đó ra sao.

3. Kế hoạch tuyển nhân viên hỗ trợ

Tùy thuộc việc bạn muốn mở đại lý bán sơn cấp 1 hay cấp 2. Tiềm lực bán hàng của bạn ra sao. Số lượng nhân viên bạn cần sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, tuyển nhân viên bán sơn không hề dễ. Bạn sẽ cần một người vừa có kỹ năng bán hàng, vừa có tinh thần học hỏi củng cố kiến thức xung quanh ngành sơn. Có như vậy tỷ lệ đơn hàng xuất kho của bạn mới thành công cao.

tuyển dụng

Ngoài ra, năm 2020 vẫn tiếp tục là năm bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0. Vì vậy, việc tăng cường triển khai các kế hoạch Maketing chính là một lợi thế giúp bạn kế nối giữa người mua và người bán.

Hãy lập bản kế hoạch bán sơn chi tiết với công cụ Maketing này nhé!

4. Kế hoạch sử dụng vốn hợp lý

Nguồn vốn được xem là mạch sống của công ty khởi nghiệp nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có sẵn trong tay nguồn vốn dồi dào thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Quan trọng bạn phải phân bổ sao cho hợp lý đúng và đủ với mục đích sử dụng.

Tính toán ngay từ khi lên ý tưởng để tránh lãng phí vốn, cân nhắc đến nguồn vốn lưu động.

Hãy Outsource một cách hợp lý:

Tiết kiệm nguồn vốn khởi nghiệp nguồn nhân lực, hiệu quả công việc tốt là những gì khiến cho outsourcing trở lên quan trọng trong sự thành bại của một startup.

Độc thêm: Kinh doanh sơn nước Doules – thành công trong tầm tay

Kết luận!

Muốn tạo dựng được một đại lý sơn có hiệu quả kinh doanh tốt thì việc đặt ra một bản kế hoạch cụ thể mang tính lâu dài là rất cần thiết. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có tiền đề để lập kế hoạch kinh doanh của riêng mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HÃNG SƠN DOULES - CÔNG TY TNHH SƠN DULEX

VPGD: Tòa nhà Hope, phố Chu Huy Mân, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội

Nhà Máy SX: KCN Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội

Email: doulespaint.vn@gmail.comWebsite:  http://sondoules.com.vn/

Điện thoại: 0243 992 9868Hotline: 0968 669 286