Nguyên tăc chiến lược kinh doanh sơn là một “vũ khí” vô cùng quan trọng của mỗi hãng sơn. Có những chiến lược đúng đắn sẽ giúp hãng sơn đó phát triển mạnh.

Dưới đây là 7 Nguyên tắc về Chiến lược kinh doanh mà Doules tin rằng những người lãnh đạo đều nên biết để giúp doanh nghiệp mình phát triển và không chệch hướng mục tiêu ban đầu.

Hãy tìm hiểu bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Nguyên tắc chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh để khác biệt

Nhiều người mặc định rằng nguyên tắc chiến lược kinh doanh của hãng sơn là phải trở thành đơn vị tốt nhất. Nhưng tuy nhiên, nhiệm vụ đó đôi khi không thể thành hiện thực.

Ở trong thể thao, chỉ có một người chiến thắng duy nhất, nhưng ngược lại khi kinh doanh. Việc 2 hay 3 hãng sơn dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình.

nguyên tắc chiến lược kinh doanh cạnh tranh để khác biệt

Đừng cố gắng đánh bật những hãng sơn mạnh nhất mà hãy tìm ra chiến lược khác biệt với họ. Hãy tiếp cận những giá trị khác biệt để thành công.

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh vì lợi nhuận

Kinh doanh không chỉ ở việc bạn có thị phần lớn nhất trong thị trường, nó còn ở khoản lợi nhuận bạn tạo ra.

Nếu tất cả những nguyên tắc chiến lược kinh doanh bạn đề ra không thành công về số tiền bạn có thể kiếm được. Tốt nhất là bạn không nên mất thời gian và công sức thực hiện chúng.

cạnh tranh vì lợi nhuận

Thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng nguyên tắc chiến lược kinh doanh.

Mỗi hãng sơn đều là một phần của kinh tế – thị trường sơn. Mỗi thị trường sẽ mang những đặc điểm và tính cách riêng. Và những đặc điểm này sẽ liên quan tới lợi nhuận mà bạn có thể đạt được trong tương lai.

Thấu hiểu về thị trường sơn, bạn sẽ có được những chiến lược đúng đắn cho bản thân mình.

Xác định đối tượng khách hàng

Một trong những nguyên tắc chiến lược kinh doanh cần chú ý:

Bạn cần xác định chính xác đối tượng mục tiêu bạn đang nhắm đến, và cách bạn phục vụ khách hàng này. Bạn không thể bán sản phẩm, dịch vụ của mình cho tất cả mọi người, bởi lẽ bạn chỉ có một lượng giới hạn khách hàng tiềm năng có chung một nhu cầu mà thôi.

xác định đối tượng khách hàng

Do đó, việc cần làm là xác định những bước để khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn nhu cầu của họ bằng những sản phẩm và giá trị bạn đem lại.

Hãy học cách nói không

Khi bạn đã thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, xây dựng được các giá trị cam kết của doanh nghiệp, bạn sẽ dần nhận ra rằng có rất nhiều thứ mà chúng ta phải nói lời từ chối.

nguyên tắc chiến lược kinh doanh học cách nói không

Sẽ có rất nhiều tệp khách hàng mà bạn không phục vụ, các hoạt động mà bạn không cần thực hiện, và các sản phẩm và dịch vụ bạn không nên cung cấp.

Trong chiến lược kinh doanh, việc xác định sẽ phải làm gì và không nên làm gì có ý nghĩa quan trọng tương đương nhau.

Nguyên tắc chiến lược kinh doanh: Không ngại thay đổi

thay đổi

Đối thủ phát triển, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi, công nghệ cải tiến. Do đó yếu tố cần thiết để xác định chiến lược kinh doanh của hãng sơn chính là sự nhạy bén trong việc phát hiện các xu hướng mới có thể áp dụng vào mô hình của doanh nghiệp.

Khi bạn không thay đổi, bạn đang đứng yên và dậm chân tại chỗ.

Chiến lược kinh doanh: Biết tư duy hệ thống

Chiến lược kinh doanh cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc hình thành tư duy hệ thống, xây dựng.

nguyên tắc chiến lược kinh doanh tư duy hệ thống

Những phán đoán của bạn không thể luôn luôn chính xác 100%. Do đó, bạn cần những số liệu thực tế để phán đoán về khách hàng, về xu hướng thị trường.

Có thể bạn quan tâm: [TOP 3+] kế hoạch kinh doanh sơn nước dành cho bạn

[TOP 5+] phương án kinh doanh sơn dành cho người mới khởi nghiệp

Các yếu tố ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh

Dưới đây là một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.
  • Nguồn tài nguyên thiên nhiên.
  • Phương thức Marketing và bán hàng.
  • Năng lực sản xuất.
  • Khả năng đáp ứng khách hàng.
  • Mục tiêu tăng trưởng.
  • Phương thức phân phối.
  • Nền tảng công nghệ.
  • Loại hình và nhu cầu thị trường.
  • Mục tiêu về lợi nhuận.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn xây dựng được một bức tranh toàn cảnh về câu chuyện cạnh tranh trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công!

Hãng sơn Doules
tuyển đại lý bán sơn chiết khấu cao

Nhằm mở rộng thị trường kinh doanh sơn nước, Công ty TNHH sơn Dulex Việt Nam vẫn tiếp tục tìm đối tác mở đại lý sơn Doules. Để tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh sơn, hãng sơn Doules đã đưa ra các trương trình tuyển đại lý bán sơn với số vốn thấp rất hợp lý.

trở thành đại lý sơn doules
Hãng sơn Doules tuyển đại lý sơn chiết khấu cao

  • Cơ hội trở thành Nhà Phân Phối độc quyền khu vực.
  • Mức chiết khấu cao HẤP DẪN
  • Hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng
  • Hỗ trợ biển bảng, giá kệ
  • Hỗ trợ thiết kế showroom trưng bày
  • Hỗ trợ tài liệu bán hàng Catalog, bảng màu
  • Hỗ trợ nhân viên thị trường
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7
  • Hỗ trợ phối màu công trình
  • Hỗ trợ phần thưởng cho thầu thợ
  • Các chương trình giải thưởng phong phú: Du lịch nước ngoài, thưởng xe máy ,ôtô …

Đối tác muốn mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2, làm nhà phân phối sơn Doules sẽ được chiết khấu cao. Doules Paint luôn sẵn sàng để tư vấn về vốn, thủ tục giấy tờ và chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công cùng quý đối tác.

Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

HÃNG SƠN DOULES - CÔNG TY TNHH SƠN DULEX

VPGD: Tòa nhà Hope, phố Chu Huy Mân, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội

Nhà Máy SX: KCN Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội

Email: doulespaint.vn@gmail.comWebsite:  http://sondoules.com.vn/

Điện thoại: 0243 992 9868Hotline: 0968 669 286