Tiêu chí mở đại lý sơn bạn cần biết

Mở đại lý sơn là một trong số các lựa chọn kinh doanh thông minh hiện nay. Nhất là đối với những ai đang tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh để khởi nghiệp. Bởi tốc độ phát triển đô thị hóa hiện tại rất cao, kinh tế ngày càng phát triển nên nhu cầu về sơn là rất lớn.

Tuy nhiên để kinh doanh sơn thành công bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và hiểu biết trong kinh doanh sơn nước. Vậy tiêu chí mở đại lý sơn là gì? Sau đây sơn Doules xin chia sẻ những kinh nghiệm mở đại lý sơn giúp bạn thành công trong kinh doanh.

Tiêu chí mở đại lý sơn cần thiết cho bạn

Có mặt bằng kinh doanh

mặt bằng kinh doanh

Muốn kinh doanh được chúng ta cần có một mặt bằng để làm cửa hàng. Đây sẽ là nơi bày bán những loại sơn cung cấp cho các nhà thầu cũng như các đại lý nhỏ hơn. Nếu bạn là đại lý cấp một thì mặt bằng kinh doanh cần có diện tích lớn hơn đại lý cấp hai.

Địa thế của cửa hàng phải chọn nơi có giao thông thuận tiện cho việc mua bán vận chuyển. Nếu ở nơi có đông dân cư và các công trình xây dựng thì thực sự đó là một mặt bằng rất lí tưởng. 

Phải nghiên cứu kĩ về nơi bạn định thuê không nên vội vàng kí hợp đồng. Phải chắc chắn đây là mặt bằng hợp pháp, có giấy tờ rõ ràng có xác nhận của chủ sở hữu. Người cho thuê mặt bằng cũng phải có thông tin rõ ràng, tránh trường hợp bị lừa đảo.

 Hãy thuê đội thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp.

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên mở đại lý sơn có vị trí nằm trên những con đường lớn, giao thông thuận tiện, đông người qua lại. Diện tích đủ lớn để có thể kinh doanh buôn bán (Nhiều đơn vị yêu cầu diện tích tối thiểu là từ 50 – 70m2, tùy từng hãng sơn).

Có vốn đầu tư

Bạn sẽ phải chuẩn bị một nguồn vốn sẵn có cho việc thuê mặt bằng, setup cửa hàng, nguồn vốn duy trì kinh doanh, nguồn vốn cho việc vận chuyển và nhập sơn. Ngoài ra phải dự trù một nguồn vốn khi có rủi ro.

Khi kinh doanh bạn sẽ gặp trường hợp khách hàng nợ tiền mua hàng chưa trả. Thay vì chờ khách hàng trả tiền rồi mới nhập hàng thì chủ đầu tư phải có nguồn vốn dự trù để nhập hàng mới.

Có thể bạn quan tâm: Mở đại lý sơn cần biết những điều gì?

Hiện nay các hãng sơn thường có 2 cơ chế mở đại lý sơn đó là:

  • Mở đại lý sơn cấp 1
  • Mở đại lý sơn cấp 2

Mở đại lý sơn cấp 1

Số vốn mở đại lý sơn cấp 1 giao động từ 100 đến 200 triệu.

Là hình thức kinh doanh được nhập hàng trực tiếp từ nhà máy, và thông qua đại lý cấp 2 để phân phối sản phẩm, thông qua họ để đưa các sản phẩm sơn đến tay người dùng.  

Ưu điểm

Đại lý được hưởng mức chiết khấu cao nhất do nhập hàng trực tiếp từ nhà máy, không qua trung gian. Được nhà máy hỗ trợ tối đa. Dễ tiếp cận khách hàng  

Nhược điểm

Cần chuẩn bị số vốn ban đầu không hề nhỏ. Phải chịu áp lực doanh số rất cao theo từng tháng/ năm. Thêm nữa, đại lý cấp 1 cần chuẩn bị các yếu tố: có kho chứa hàng, xe vận chuyển, mặt bằng thuận lợi, giao thông tốt,…

Mở đại lý sơn cấp 2

Số vốn mở đại lý sơn cấp 2 giao động từ 30 đến 100 triệu.

Là hình thức kinh doanh nhập hàng trực tiếp từ đại lý cấp 1 và chịu sự quản lý của đại lý cấp 1.

Ưu điểm

Nguồn vốn bỏ ra không quá lớn Không phải chịu áp lực doanh số và công nợ. Thủ tục đơn giản. Không lo lắng về vấn đề nợ đọng

Nhược điểm

Do nhập hàng qua đại lý cấp 1 nên giá cả phải tùy thuộc vào đại lý cấp 1. Không chủ động được lượng hàng hóa    

 Đọc thêm: Mở đại lý sơn cấp 2 cần bao nhiêu vốn

Tìm nhà phân phối sơn chất lượng cao

Thị trường hãng sơn với quy mô lớn, bé khác nhau nhưng chung quy chia làm 3 loại:
– Loại 1: Hãng sơn có vốn đầu tư nước ngoài: Dulux, Mykolor, Nippon,…..
Các hãng sơn này có tiềm lực kinh tế mạnh, quảng bá sản phẩm rộng rãi và được nhiều người biết đến.
Ưu điểm: Các hãng sơn này được người tiêu dùng dễ dàng đón nhận. Chính sách chiết khấu rõ ràng, bảo hành sơn và quảng bá sản phẩm trên toàn quốc vì vậy tiêu thụ rất dễ.

Nhược điểm: Tuy nhiên khi mở đại lý sơn bạn sẽ phải cạnh tranh nội bộ bởi trên địa bàn sẽ có nhiều đại lý cùng thương hiệu. Các hãng sơn này điều kiện khá cao với đại lý như điều kiện mặt bằng, vốn đầu tư,..

Loại 2: Hãng sơn Việt Nam chất lượng: Doules, Jymec, đại bàng,… Các hãng sơn này thâm niên lâu năm trong ngành sơn. Sản phẩm tốt được người tiêu dùng tin cậy. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến mà giá cả lại hợp túi tiền người tiêu dùng.
Ưu điểm: Sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy. Chiết khấu hấp dẫn, hỗ trợ các chương trình khuyến mãi. Những hãng sơn này có mức giá hợp lý.

đón nhận top 100 thương hiệu uy tín nawnm 2019

Loại 3: Hãng sơn không có thương hiệu, tên tuổi. Các sơn này sản xuất tự phát, không có nhà máy sản phẩm chất lượng kém, giá thành rẻ.
Ưu điểm: Chiết khấu cao lợi nhuận tốt, ưu thế cạnh tranh về giá.
Nhược điểm: Sơn kém chất lượng, người tiêu dùng thiếu thông tin sản phẩm. Không có các chương trình quảng bá Marketing. Không tạo được niềm tin cho khách hàng.

Lựa chọn hãng sơn Doules để mở đại lý sơn ngay hôm nay

Hãng sơn Doules
tuyển đại lý bán sơn chiết khấu cao

Nhằm mở rộng thị trường kinh doanh sơn nước, Công ty TNHH sơn Dulex Việt Nam vẫn tiếp tục tìm đối tác mở đại lý sơn Doules. Để tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh sơn, hãng sơn Doules đã đưa ra các trương trình tuyển đại lý bán sơn với số vốn thấp rất hợp lý.

trở thành đại lý sơn doules
Hãng sơn Doules tuyển đại lý sơn chiết khấu cao

  • Cơ hội trở thành Nhà Phân Phối độc quyền khu vực.
  • Mức chiết khấu cao HẤP DẪN
  • Hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng
  • Hỗ trợ biển bảng, giá kệ
  • Hỗ trợ thiết kế showroom trưng bày
  • Hỗ trợ tài liệu bán hàng Catalog, bảng màu
  • Hỗ trợ nhân viên thị trường
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7
  • Hỗ trợ phối màu công trình
  • Hỗ trợ phần thưởng cho thầu thợ
  • Các chương trình giải thưởng phong phú: Du lịch nước ngoài, thưởng xe máy ,ôtô …

Đối tác muốn mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2, làm nhà phân phối sơn Doules sẽ được chiết khấu cao. Doules Paint luôn sẵn sàng để tư vấn về vốn, thủ tục giấy tờ và chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công cùng quý đối tác.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HÃNG SƠN DOULES - CÔNG TY TNHH SƠN DULEX

VPGD: Tòa nhà Hope, phố Chu Huy Mân, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội

Nhà Máy SX: KCN Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội

Email: doulespaint.vn@gmail.comWebsite:  http://sondoules.com.vn/

Điện thoại: 0243 992 9868Hotline: 0968 669 286